Ngày 02/12/2015, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 9190/NHNN-VP hướng dẫn thực hiện cơ chế một cửa theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
mot cua
Những nội dung cơ bản quy định tại văn bản về cơ chế một cửa áp dụng đối với các đơn vị thuộc NHNN, bao gồm: việc tiếp nhận và trả kết quả đối với tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) đều phải thực hiện qua một đầu mối văn thư cơ quan NHNN; các đơn vị phải gửi giấy biên nhận hồ sơ TTHC cho người nộp, trường hợp cần hoàn thiện hồ sơ, các đơn vị phải lập phiếu theo mẫu để hướng dẫn cho người thực hiện TTHC; ngoài ra các đơn vị phải mở sổ theo dõi tiến độ, kết quả giải quyết TTHC và bổ sung các biểu mẫu trong Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO đang áp dụng.
Trước đó, vào tháng 7/2015, NHNN đã có văn bản (4951/NHNN-VP) chỉ đạo NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố quán triệt và thực hiện đầy đủ các quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông đối với việc giải quyết TTHC theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và quy định của UBND các tỉnh, thành phố trên địa bàn.
Việc ban hành cơ chế một cửa trong việc tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ TTHC là một trong các nội dung của kế hoạch CCHC năm 2015 của NHNN nhằm đẩy mạnh việc cải cách và nâng cao chất lượng hoạt động giải quyết TTHC của NHNN.
CCHC_VP