Skip to Main Content
Lỗi

State bank of vietnam portal

the state bank of viet nam

|
  • News
  • Monetary Policy
    • Orientations for monetary policy management and banking operations
    • Monetary policy decision making authority and monetary policy tools
  • Payment & Treasury
    • SBV responsibilities for payment operations
    • Payment Systems
      • Inter-bank Electronic Payment System
      • Other payment systems
    • Payment System Oversight
    • Bank Identifification Numbers
    • SBV’s Payment Services Fee Schedule
    • Treasury Operations
  • Inspection & Supervision
    • Inspection & Supervision performance
  • Money Issuance
    • Vietnamese Currency
    • Typical Features
    • Protection of Vietnamese Currency
  • Statistics
    • Balance of International Payment
    • Total Liquidity
      • Total Liquidity & Deposits with Credit Institutions
      • Cash in Total liquidity
    • Settlements
      • National Payment System Transactions
      • Domestic Transactions by Means of Payment
      • Trasactions via ATM.POS/EFTPOS/EDC
      • Number of Bank Cards
      • Deposits in Indivisudual Payment Accounts
      • List of Non-Bank Payment Service Suppliers
    • Credit to the Economy
    • Performance of Credit Institutions
      • Key Statistical RatiosKey Statistical Ratios
      • Ratio of loan outstanding over total deposits
      • Ratio of NPLs over Total Loan Outstanding
  • News
  • Press Release
    • Thông tin về hoạt động ngân hàng trong tuần
    • Thông cáo báo chí khác
  • Tỷ giá
    • Tỷ giá trung tâm
    • Tỷ giá tham khảo tại giữa đồng Việt Nam và các loại ngoại tệ tại Cục Quản lý ngoại hối
    • Tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam với một số ngoại tệ để xác định giá tính thuế
  • Lãi suất
    • Lãi suất NHNN quy định
    • Lãi suất thị trường liên ngân hàng
  • Statistics
    • Cán cân thanh toán quốc tế
    • Tổng phương tiện thanh toán
      • Tổng phương tiện thanh toán và Tiền gửi của khách hàng tại TCTD
      • Tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán
    • Hoạt động thanh toán
      • Giao dịch của hệ thống thanh toán quốc gia
      • Giao dịch thanh toán nội địa theo các PTTT
      • Giao dịch qua ATM/POS/EFTPOS/EDC
      • Số lượng thẻ ngân hàng
      • Tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân
      • Các tổ chức CUDVTT không phải là TCTD
    • Dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế
    • Hoạt động của hệ thống các TCTD
      • Thống kê một số chi tiêu cơ bản
      • Tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi
      • Tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ tín dụng
    • Điều tra thống kê
      • Hướng dẫn
      • Phiếu điều tra
      • Điều tra trực tuyến
      • Kết quả điều tra
    • Các văn bản liên quan đến quy định báo cáo thống kê
  • CPI
  • Văn bản quy phạm pháp luật
  • Monetary Policy
    • Orientations for monetary policy management and banking operations
    • Monetary policy decision making authority and monetary policy tools
  • Payment & Treasury
    • SBV responsibilities for payment operations
    • Payment Systems
      • Inter-bank Electronic Payment System
      • Other payment systems
    • Payment System Oversight
      • Thanh toán không dùng tiền mặt
    • Bank Identifification Numbers
    • SBV’s Payment Services Fee Schedule
    • Treasury Operations
    • Danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng
  • Money Issuance
    • Vietnamese Currency
    • Typical Features
    • Protection of Vietnamese Currency
  • Quản lý hoạt động ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng
  • Cải cách hành chính
    • Tin tức CCHC
    • Bản tin CCHC nội bộ
    • Văn bản cải cách hành chính
    • Phiếu lấy ý kiến giải quyết TTHC
    • Bộ câu hỏi về thủ tục hành chính NHNN
    • Danh mục điều kiện kinh doanh
    • Danh mục báo cáo định kỳ
    • HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO
    • Đào tạo ISO
  • Diễn đàn NHNN
    • Hỏi đáp
    • Lấy ý kiến dự thảo VBQPPL
  • About SBV
    • History
    • Major Responsibilities
    • Management Board
    • Former Governors
Trang chủ
  • News
  • Press Release
    • Thông tin về hoạt động ngân hàng trong tuần
    • Thông cáo báo chí khác
  • Tỷ giá
    • Tỷ giá trung tâm
    • Tỷ giá tham khảo tại giữa đồng Việt Nam và các loại ngoại tệ tại Cục Quản lý ngoại hối
    • Tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam với một số ngoại tệ để xác định giá tính thuế
  • Lãi suất
    • Lãi suất NHNN quy định
    • Lãi suất thị trường liên ngân hàng
  • Statistics
    • Cán cân thanh toán quốc tế
    • Tổng phương tiện thanh toán
      • Tổng phương tiện thanh toán và Tiền gửi của khách hàng tại TCTD
      • Tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán
    • Hoạt động thanh toán
      • Giao dịch của hệ thống thanh toán quốc gia
      • Giao dịch thanh toán nội địa theo các PTTT
      • Giao dịch qua ATM/POS/EFTPOS/EDC
      • Số lượng thẻ ngân hàng
      • Tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân
      • Các tổ chức CUDVTT không phải là TCTD
    • Dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế
    • Hoạt động của hệ thống các TCTD
      • Thống kê một số chi tiêu cơ bản
      • Tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi
      • Tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ tín dụng
    • Điều tra thống kê
      • Hướng dẫn
      • Phiếu điều tra
      • Điều tra trực tuyến
      • Kết quả điều tra
    • Các văn bản liên quan đến quy định báo cáo thống kê
  • CPI
  • Văn bản quy phạm pháp luật
  • Monetary Policy
    • Orientations for monetary policy management and banking operations
    • Monetary policy decision making authority and monetary policy tools
  • Payment & Treasury
    • SBV responsibilities for payment operations
    • Payment Systems
      • Inter-bank Electronic Payment System
      • Other payment systems
    • Payment System Oversight
      • Thanh toán không dùng tiền mặt
    • Bank Identifification Numbers
    • SBV’s Payment Services Fee Schedule
    • Treasury Operations
    • Danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng
  • Money Issuance
    • Vietnamese Currency
    • Typical Features
    • Protection of Vietnamese Currency
  • Quản lý hoạt động ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng
  • Cải cách hành chính
    • Tin tức CCHC
    • Bản tin CCHC nội bộ
    • Văn bản cải cách hành chính
    • Phiếu lấy ý kiến giải quyết TTHC
    • Bộ câu hỏi về thủ tục hành chính NHNN
    • Danh mục điều kiện kinh doanh
    • Danh mục báo cáo định kỳ
    • HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO
    • Đào tạo ISO
  • Diễn đàn NHNN
    • Hỏi đáp
    • Lấy ý kiến dự thảo VBQPPL
  • About SBV
    • History
    • Major Responsibilities
    • Management Board
    • Former Governors
  • Fintech - Nghiên cứu trao đổi
  • Chuyên đề khác

Vai trò ngày càng tăng của kiến thức tài chính trong bối cảnh thách thức

04/01/2024 22:07:00
0:00
/
0:00
Giọng Nam
  • Giọng Nam
  • Giọng Nữ

Hiểu được về các nhu cầu và mức độ hiểu biết tài chính hiện tại là chìa khóa để phát triển hiệu quả các chiến lược và chương trình nâng cao hiểu biết về tài chính. Khảo sát toàn cầu năm 2023 của Mạng lưới giáo dục tài chính quốc tế (OECD/INFE) về hiểu biết tài chính của người trưởng thành với 39 quốc gia và nền kinh tế, trong đó có 20 quốc gia thành viên OECD đã tham gia đợt đánh giá này thông qua sử dụng Bộ công cụ OECD/INFE 2022. Đây là khảo sát lần thứ 3 được OECD/INFE tiến hành kể từ năm 2020. Kết quả cung cấp thông tin về trình độ hiểu biết tài chính và bao gồm các khía cạnh về kiến thức tài chính, hành vi tài chính và thái độ tài chính. Ngoài ra, báo cáo còn cung cấp thông tin về tài chính toàn diện, trình độ hiểu biết về tài chính kỹ thuật số và mức độ phúc lợi tài chính của người trưởng thành ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia.

Kiến thức tài chính đã được công nhận ở cấp độ toàn cầu như một kỹ năng sống cốt lõi trong thế kỷ 21 và trở thành một kỹ năng cần thiết để trao quyền tài chính cho các cá nhân cũng như hỗ trợ phúc lợi tài chính của cá nhân và xã hội. Kể từ sau Khảo sát quốc tế về kiến ​​thức tài chính dành cho người trưởng thành của OECD/INFE thực hiện năm 2020, nhiều diễn biến quan trọng đã xảy ra càng làm nổi bật lên yêu cầu tiếp tục tăng cường hiểu biết về tài chính để hỗ trợ phúc lợi tài chính của các cá nhân và hộ gia đình (OECD, 2020). Chúng bao gồm những trải nghiệm từ đại dịch COVID-19, áp lực chi phí sinh hoạt gia tăng xuất phát từ những gián đoạn liên quan đến đại dịch và cuộc xung đột Nga – Ukraine, cũng như bối cảnh lạm phát và lãi suất tăng cao hiện nay.

Hơn nữa, sự mở rộng của các dịch vụ tài chính kỹ thuật số - được thúc đẩy ngày càng mạnh mẽ trong đại dịch COVID-19, đã nhấn mạnh sự cần thiết phải trang bị cho các cá nhân kiến ​​thức và kỹ năng đầy đủ để sử dụng các sản phẩm và dịch vụ này một cách an toàn. Những diễn biến khác gần đây trong lĩnh vực tài chính, bao gồm mức độ quan tâm và sử dụng ngày càng tăng của các tài sản tiền điện tử, các hình thức tư vấn tài chính mới và thay thế (ví dụ: những người có ảnh hưởng tài chính), cùng với tỷ lệ xuất hiện và mức độ phức tạp ngày càng tăng của các gian lận và lừa đảo tài chính, cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường kỹ năng hiểu biết về tài chính của người lớn để giúp họ đưa ra các quyết định tài chính đúng đắn.

Theo OECD (2020), mức độ hiểu biết về tài chính có thể được cải thiện để hỗ trợ các quyết định tài chính hợp lý trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức. Kiến thức tài chính là sự kết hợp giữa nhận thức, kiến ​​thức, kỹ năng, thái độ và hành vi tài chính cần thiết để đưa ra các quyết định tài chính hợp lý và cuối cùng là đạt được phúc lợi tài chính cá nhân.

Kết quả khảo sát năm 2023 của OECD tại các quốc gia tham gia cho thấy rằng ở nhiều người trưởng thành, sự hiểu biết về một số khái niệm tài chính cơ bản nhất định và việc áp dụng các kỹ năng tài chính cơ bản có thể không đủ để đưa ra các quyết định tài chính đúng đắn trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức - như bối cảnh hiện tại với đặc điểm là các áp lực chi phí sinh hoạt gia tăng ở nhiều quốc gia.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy điểm hiểu biết tài chính trung bình ở tất cả các quốc gia và nền kinh tế tham gia là 60/100 điểm (63/100 ở các quốc gia OECD tham gia). Trung bình ở tất cả các quốc gia và nền kinh tế tham gia, chỉ có 34% người trưởng thành đạt được điểm mục tiêu tối thiểu về hiểu biết tài chính- được xác định là đạt ít nhất 70/100 điểm (39% ở các quốc gia OECD tham gia). Những người trưởng thành có trình độ học vấn chính quy cao hơn, những người trưởng thành có thu nhập cao hơn cũng như những người trưởng thành đang đi làm có trình độ hiểu biết tài chính cao hơn ở nhiều quốc gia và nền kinh tế tham gia.

Về kiến ​​thức tài chính, tính trung bình ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, khoảng 84% người trưởng thành hiểu định nghĩa lạm phát, nhưng chỉ có 63% có thể áp dụng khái niệm giá trị theo thời gian của tiền vào khoản tiết kiệm của mình. Tỷ lệ người trưởng thành có thể hiểu giá trị theo thời gian của tiền đã tăng lên ở tất cả các quốc gia có dữ liệu so sánh kể từ lần đánh giá trước đó vào năm 2019. Điều này có thể là do bối cảnh lạm phát cao ở nhiều quốc gia tham gia tại thời điểm cuộc khảo sát diễn ra. Hơn nữa, các phát hiện cho thấy khoảng 77% người trưởng thành hiểu mối quan hệ giữa rủi ro và tiền thưởng, tuy nhiên, trung bình chỉ có 42% người trưởng thành có thể trả lời chính xác câu hỏi về lãi suất kép ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia. Ngay cả trong số những người trưởng thành có sở hữu các sản phẩm tiết kiệm ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, chỉ có 46% hiểu được lãi suất kép.

Mức độ hiểu biết tài chính cao nhất ở người trưởng thành ở Hồng Kông (Trung Quốc) (đạt 91 điểm), Đức (85) và Estonia (78). Trong số tất cả các quốc gia và nền kinh tế tham gia, 50% người trưởng thành đạt điểm kiến ​​thức tài chính mục tiêu tối thiểu ở ít nhất 5 trên 7 câu trả lời đúng (58% người trưởng thành ở các quốc gia OECD tham gia).

Liên quan đến hành vi tài chính, trung bình ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, 70% người trưởng thành cho biết họ cân nhắc kỹ lưỡng về việc liệu họ có đủ khả năng chi trả cho một thứ gì đó hay không trước khi mua nó. Tuy nhiên, chỉ có 26% người trưởng thành so sánh các sản phẩm tài chính giữa các nhà cung cấp và chỉ 24% người trưởng thành tìm kiếm lời khuyên từ các nguồn độc lập khi mua các sản phẩm và dịch vụ tài chính. Trong tất cả các quốc gia và nền kinh tế tham gia, 51% người trưởng thành đạt được điểm hành vi mục tiêu tối thiểu (52% người trưởng thành ở các quốc gia OECD tham gia).

Điểm hành vi tài chính được tính bằng số lượng hành vi “hiểu biết về tài chính”. Điểm hành vi tài chính thô nằm trong khoảng từ 0 đến 9, sau đó được điều chỉnh lại từ 0 đến 100. Điểm cao hơn phản ánh mức độ hiểu biết về tài chính cao hơn.

Đánh giá tổng thể về điểm thái độ tài chính ở 39 quốc gia tham gia khảo sát là 56/100 điểm (trong đó ở các nước tham gia thuộc OECD là 58/100 điểm). Người trưởng thành ở Thái Lan (77), Tây Ban Nha (70) và Thụy Điển (67) có nhiều khả năng thể hiện thái độ tài chính hướng tới dài hạn hơn.

Một trong những điểm đáng chú ý từ kết quả khảo sát cho thấy, trình độ hiểu biết về tài chính kỹ thuật số của người tham gia khảo sát có thể chưa đủ trước những cơ hội và rủi ro do các dịch vụ tài chính kỹ thuật số gây ra. Kiến thức tài chính kỹ thuật số là một lĩnh vực cụ thể của kiến ​​thức tài chính tổng thể. Nó là sự kết hợp giữa kiến ​​thức, kỹ năng, thái độ và hành vi cần thiết để các cá nhân nhận thức và sử dụng an toàn các dịch vụ tài chính kỹ thuật số và công nghệ kỹ thuật số nhằm góp phần đảm bảo phúc lợi tài chính của họ (OECD, 2022). Những phát hiện trong Khảo sát năm 2023 của OECD/INFE cho thấy nhiều người trưởng thành ở tại các quốc gia được khảo sát có thể không có đủ kiến ​​thức và kỹ năng để sử dụng các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số một cách an toàn.

Điểm trung bình liên quan đến kiến ​​thức tài chính kỹ thuật số ở tất cả các quốc gia và nền kinh tế tham gia là 53/100 điểm (trong đó ở các quốc gia OECD tham gia là 55/100). Trung bình ở tất cả các quốc gia và nền kinh tế tham gia, chỉ có 29% người trưởng thành đạt được điểm mục tiêu tối thiểu ít nhất 70/100 điểm về hiểu biết tài chính kỹ thuật số (tỷ lệ này là 34% ở các quốc gia OECD tham gia). Trình độ hiểu biết về tài chính kỹ thuật số cao hơn đáng kể ở những người trưởng thành có thu nhập cao hơn và trình độ học vấn cao hơn.

Tính bình quân ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, hầu hết người trưởng thành (86%) cho biết họ không chia sẻ mã PIN và mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình với bạn thân, tuy nhiên chỉ 49% nhận ra rằng việc mua sắm trực tuyến bằng mạng Wi-Fi công cộng là không an toàn. Chỉ 54% hiểu rằng dữ liệu cá nhân họ chia sẻ trực tuyến có thể bị lợi dụng để nhắm mục tiêu đến họ bằng các quảng cáo ưu đãi thương mại hoặc tài chính được cá nhân hóa.

Trung bình ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, chỉ có 38% người trưởng thành báo cáo rằng quản lý các sản phẩm và dịch vụ tài chính trực tuyến đạt được điểm mục tiêu tối thiểu về kiến ​​thức tài chính kỹ thuật số. Trung bình khoảng 41% người trưởng thành ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia hiểu rằng tiền điện tử không phải là tiền tệ hợp pháp.

Tính trung bình ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, 15% người trưởng thành cho biết họ từng là nạn nhân của ít nhất một loại hình gian lận hoặc lừa đảo tài chính như lừa đảo trực tuyến, lừa đảo liên quan đến thông tin cá nhân, lừa đảo đầu tư và các giao dịch trái phép hoặc không được công nhận. Tại tất cả các quốc gia và nền kinh tế tham gia, khoảng hai trong số ba người trưởng thành từng là nạn nhân của một trong những loại gian lận hoặc lừa đảo tài chính này không đạt được điểm hiểu biết tài chính mục tiêu tối thiểu.

Các kết quả khảo sát cũng đã một lần nữa cho thấy vai trò của các hiểu biết và kiến thức tài chính đối với phúc lợi tài chính cá nhân khi chỉ ra mối liên hệ giữa mức độ hiểu biết tài chính cao hơn gắn với phúc lợi tài chính cá nhân tốt hơn. Khuyến nghị của OECD về Kiến thức Tài chính đã ghi nhận phúc lợi tài chính cá nhân là mục tiêu cuối cùng của các chính sách và chương trình kiến ​​thức tài chính (OECD, 2020).

Một yếu tố quan trọng của phúc lợi tài chính là khả năng phục hồi tài chính- liên quan đến khả năng đối phó với những cú sốc tài chính tiêu cực. Tại các quốc gia và nền kinh tế tham gia, điểm phúc lợi tài chính trung bình là 42/100 điểm (47/100 ở các quốc gia tham gia OECD). Trung bình ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, chỉ có 54% người trưởng thành cho biết họ có thể chi trả một khoản chi phí lớn, tương đương với một tháng thu nhập mà không cần vay mượn hoặc nhờ bạn bè và gia đình giúp đỡ. Chỉ 43% người trưởng thành ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia báo cáo rằng họ có thể trang trải chi phí sinh hoạt trong ít nhất ba tháng nếu mất nguồn thu nhập chính.

Một khía cạnh khác của phúc lợi tài chính liên quan đến nhận thức chủ quan của cá nhân về tình hình tài chính cá nhân của họ. Trung bình ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia, chỉ có 29% người trưởng thành cho biết họ không lo lắng về chi phí sinh hoạt và 35% người trưởng thành không cảm thấy tài chính kiểm soát cuộc sống của họ.

Mức độ phúc lợi tài chính và khả năng phục hồi tài chính cũng cao hơn đáng kể ở những người trưởng thành có thu nhập cao hơn so với những người trưởng thành có thu nhập thấp hơn. Những người trưởng thành đạt được điểm mục tiêu tối thiểu về kiến ​​thức tài chính cũng có mức độ phúc lợi tài chính cao hơn (trung bình cao hơn 10 điểm trong thang điểm 100 điểm ở các quốc gia và nền kinh tế tham gia) và khả năng phục hồi tài chính (trung bình cao hơn 12 điểm) so với những người trưởng thành đạt dưới điểm hiểu biết tài chính mục tiêu tối thiểu, sau khi tính đến các đặc điểm kinh tế xã hội của cá nhân.

Các bằng chứng trong Báo cáo Khảo sát toàn cầu về hiểu biết tài chính của người trưởng thành 2023 của OECD/INFE đã nêu bật các lĩnh vực mà các nhà hoạch định chính sách có thể tập trung vào các chính sách và chương trình nâng cao kiến ​​thức tài chính của họ. Dựa trên các kết quả khảo sát, các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan có thể xem xét tập trung vào một số lĩnh vực khi xây dựng các chiến lược và chương trình quốc gia về hiểu biết tài chính. Những đề xuất chính sách này nhằm: Tiếp tục nâng cao kiến ​​thức tài chính cơ bản để hỗ trợ các quyết định tài chính đúng đắn trong bối cảnh kinh tế hiện nay; Thiết kế các chương trình và chiến lược nhằm củng cố các hành vi và thái độ có nhiều khả năng hỗ trợ khả năng phục hồi tài chính và hạnh phúc tài chính; Nâng cao hiểu biết về tài chính kỹ thuật số để hỗ trợ việc sử dụng an toàn các sản phẩm và dịch vụ tài chính kỹ thuật số; Tiếp tục hỗ trợ những người có trình độ hiểu biết tài chính thấp nhất, hiểu biết về tài chính kỹ thuật số và hạnh phúc; Tiếp tục thu thập và phân tích bằng chứng về kiến ​​thức tài chính, bao gồm tập trung vào kiến ​​thức tài chính kỹ thuật số, để đảm bảo rằng các chính sách và chương trình kiến ​​thức tài chính hỗ trợ hạnh phúc tài chính cá nhân.`

MN (theo OECD)

 

  • aA
  • Categories:
  • Fintech - Nghiên cứu trao đổi
  • Chuyên đề khác
OTHER NEWS
Triển vọng Fintech toàn cầu: Từ tăng trưởng nhanh sang tăng trưởng bền vững
3/7/26
Chuyển đổi số ở các ngân hàng thương mại Việt Nam: Thành tựu, thách thức và một số kiến nghị hoàn thiện
2/7/25
Fed đề xuất nới lỏng quy định vốn: Động thái hỗ trợ thị trường trái phiếu Kho bạc
2/6/27
Lộ trình giảm lãi suất trong năm 2025 được mở ra từ Fed
8/6/25
Tăng cường ổn định tài chính nâng cao khả năng chống chịu trong bối cảnh kinh tế hiện nay
8/6/25
ECB cảnh báo nguy cơ suy giảm niềm tin ngân hàng từ tài sản mã hóa
8/6/25
ECB điều chỉnh chính sách trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt
8/6/25
Giới thiệu về công tác xây dựng Bộ pháp điển Việt Nam và hướng dẫn cách thức khai thác, sử dụng Bộ pháp điển
8/6/25
Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt: Vì một nền tài chính vững mạnh
8/6/25
Truyền thông chính sách của NHTW trên mạng xã hội
8/6/25
Showing 1 to 10 of 1071
  • 1
  • 2
  • 3
  • 108
About SBV
  • History
  • Major Responsibilities
  • Management Board
  • Former Governors
CPI
Interest Rate
Money Market Operations
  • Thông tin chào bán tín phiếu NHNN
  • Giấy mời tham gia đấu thầu vàng
  • Open Market Operations
  • Auctions for State Treasury bills
System of Credit Institutions
  • Banks
    • Commercial Banks
      • State-owned Commercial Banks
      • Joint-stock Commercial Banks
      • Wholly Foreign Owned Banks
      • Joint-venture Banks
    • Policy Banks
    • Cooperative Banks
  • Non-Bank Credit Institutions
    • Finance Companies
    • Leasing Companies
    • Other non-bank credit Institutions
  • Micro finance Institutions
  • Foreign Bank Branches
  • Representative Offices
Search Bar
TIN VIDEO
Ngành Ngân hàng nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025
Ngành Ngân hàng nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025
TIN ẢNH
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025
TIN ẢNH
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025
Calendar Icon LỊCH LÀM VIỆC CỦA BAN LÃNH ĐẠO Microphone Icon CÁC BÀI PHÁT BIỂU Chart Icon CPI Percentage Icon LÃI SUẤT Money Icon DỰ TRỮ BẮT BUỘC Graduation Icon GIÁO DỤC TÀI CHÍNH Newspaper Icon THÔNG CÁO BÁO CHÍ ẤN PHẨM PHÁT HÀNH
Ngân hàng
ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2025-2030 Chuyển đổi số
Danh Bạ Liên Hệ Phản Ánh Kiến Nghị Đường Dây Nóng
© state bank of vietnam portal
Address: 49 Ly Thai To - Hoan Kiem - Hanoi
Webmaster: (84 - 243) 266.9435
Email: thuongtrucweb@sbv.gov.vn rss
NCSC Certification
State Bank hotline: (84 - 243) 936.6306
Information security: phone number: (+84)84.859.5983, email: antt@sbv.gov.vn
IPv6 Ready
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

publications of the banking times

Digital Bankingtimes

logo-tinhvan
logo-tinhvan
logo-tinhvan
logo-tinhvan

Các ấn phẩm của thời báo ngân hàng

Cổng thông tin điện tử NHNN
Thời báo Ngân Hàng
Tạp chí Ngân hàng

Digital Bankingtimes

Digital Banking Times Logos