Ngày 15/3/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Quyết định số 319/QĐ-NHNN về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành của NHNN.
Theo đó, NHNN ban hành 04 thủ tục hành chính mới thuộc lĩnh vực cấp phép thành lập và hoạt động ngân hàng, cụ thể: (i) Thủ tục xác nhận đủ điều kiện khai trương hoạt động phòng giao dịch bưu điện; (ii) Thủ tục xác nhận đủ điều kiện hoạt động tại địa điểm mới đối với phòng giao dịch bưu điện thay đổi địa điểm trên địa bàn; (iii) Thủ tục nâng cấp phòng giao dịch bưu điện thành phòng giao dịch; (iv) Thủ tục tự nguyện chấm dứt hoạt động phòng giao dịch bưu điện.
Cơ quan thực hiện các thủ tục này là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính trên là Thông tư số 43/2015/TT-NHNN ngày 31/12/2015 của NHNN quy định về tổ chức và hoạt động của phòng giao dịch bưu điện trực thuộc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và Thông tư số 21/2013/TT-NHNN ngày 09/9/2013 của NHNN Quy định về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại.
Nội dung cụ thể của các thủ tục hành chính mới ban hành được đăng tải chi tiết tại mục Dịch vụ công trên Website NHNN.
CKH