NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI

Khi hình ảnh và âm thanh lên tiếng: Tác động của truyền thông ngân hàng trung ương đến kỳ vọng lạm phát

Lạm phát vẫn là một vấn đề toàn cầu và truyền thông chính sách của ngân hàng trung ương đóng vai trò quan trọng trong việc kiềm chế kỳ vọng lạm phát. Nhưng liệu phương tiện truyền thông nào được sử dụng có tạo nên sự khác biệt? Một nghiên cứu của Ash và cộng sự năm 2024 cho thấy truyền thông có âm thanh và hình ảnh hiệu quả hơn so với hình ảnh tĩnh và văn bản.

Kỷ nguyên Gen AI và yêu cầu mới đối với chiến lược hiện diện số của các ngân hàng

Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) đang định hình lại cách khách hàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm tài chính. Trong bối cảnh mô hình khám phá thông tin chuyển dịch mạnh từ tìm kiếm truyền thống sang hỏi đáp trực tiếp với các công cụ AI, việc đảm bảo “hiện diện trong thuật toán” trở thành yếu tố quyết định năng lực tiếp cận khách hàng. Một báo cáo từ Fintel Connect công bố ngày 14/11/2025 chỉ ra khoảng trống hiện hữu trong chiến lược của nhiều ngân hàng và đề xuất hướng điều chỉnh phù hợp.

Các công ty Fintech và trí tuệ nhân tạo liên minh để cùng phát triển

Khi trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn, điện toán đám mây và công nghệ chuỗi khối lan tỏa khắp toàn cầu, các công ty công nghệ tài chính (Fintech) đang bước vào một kỷ nguyên mới được thúc đẩy bởi AI tạo sinh và máy tính lượng tử, trong đó, sự chuyển đổi công nghệ đang tái định hình hệ sinh thái tài chính.

tỷ giá 25,132.00 VND +12.00 (+0.05%)