Thực hiện Quyết định 1928/QĐ-NHNN ngày 11/11/2022 của Thống đốc NHNN về việc phê duyệt Phương án điều tra sự hài lòng của tổ chức đối với sự phục vụ của các đơn vị thuộc NHNN trong việc giải quyết TTHC năm 2022, NHNN đã triển khai điều tra tổng số 334 TCTD/ chi nhánh TCTD trên địa bàn cả nước.
Việc điều tra nhằm đánh giá chất lượng cung ứng dịch vụ, hướng tới sự hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các đơn vị thuộc NHNN.
Theo kết quả nêu trên, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2022 của NHNN đạt mức cao: 98,10% và tăng hơn so với năm 2021 (năm 2021 97,63%) và cao hơn chỉ số bình quân trong cả nước năm 2021 (87,16%).
Trong đó, kết quả các chỉ số thành phần cụ thể như sau: (i) SIPAS (tiếp cận dịch vụ): 96,52%; (ii) SIPAS (về nội dung, quy định TTHC): 98,45%; (iii) SIPAS (về thái độ công chức giải quyết TTHC): 98,76% ; (iv) SIPAS (kết quả cung ứng dịch vụ công): 99,97%;(v) SIPAS (tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị): 99,07%.
Kết quả cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của NHNN trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, được người dân, doanh nghiệp, tổ chức ghi nhận và đánh giá cao.
CCHC