Skip to Main Content
Lỗi

Cổng Thông Tin Điện Tử

Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam

|
  • Tin tức - sự kiện
  • Chính sách tiền tệ
    • Định hướng điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng trong năm
    • Thẩm quyền quyết định CSTT quốc gia và các công cụ thực hiện
  • Thanh toán & ngân quỹ
    • Nhiệm vụ của NHNN trong hoạt động thanh toán
    • Các hệ thống thanh toán trong nền kinh tế
      • Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng
      • Các hệ thống thanh toán khác
    • Giám sát hệ thống thanh toán
      • Thanh toán không dùng tiền mặt
    • Thanh toán không dùng tiền mặt
    • Hệ thống mã tổ chức phát hành thẻ
    • Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN
    • Hoạt động ngân quỹ
    • Danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng
  • Thanh tra giám sát
    • Hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng
    • Kết luận thanh tra
    • Các chương trình, đề án trọng tâm
  • Phát hành tiền
    • Đồng tiền Việt Nam
    • Tiền thật, tiền giả
    • Những hành vi bị nghiệm cấm và một số quy định về xử phạt liên quan đến phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam
  • QUẢN LÝ NGOẠI HỐI
    VÀ KINH DOANH VÀNG
  • Dữ liệu thống kê
    • Cán cân thanh toán quốc tế
    • Tổng phương tiện thanh toán
      • Tổng phương tiện thanh toán và Tiền gửi của khách hàng tại TCTD
      • Tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán
    • Hoạt động thanh toán
      • Giao dịch của hệ thống thanh toán quốc gia
      • Giao dịch thanh toán nội địa theo các PTTT
      • Giao dịch qua ATM,POS/EFTPOS/EDC
      • Số lượng thẻ ngân hàng
      • Tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân
      • Các tổ chức CUDVTT không phải là TCTD
    • Dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế
    • Hoạt động của hệ thống các TCTD
      • Thống kê một số chỉ tiêu cơ bản
      • Tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi
      • Tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ tín dụng theo quý
    • Điều tra thống kê
      • Hướng dẫn
      • Phiếu điều tra
      • Kết quả điều tra
      • Điều tra trực tuyến
    • Các văn bản liên quan đến quy định báo cáo thống kê
  • Tin tức sự kiện
  • Thông cáo báo chí
    • Thông tin về hoạt động ngân hàng trong tuần
    • Thông cáo báo chí khác
  • Tỷ giá
    • Tỷ giá trung tâm
    • Tỷ giá tham khảo tại giữa đồng Việt Nam và các loại ngoại tệ tại Cục Quản lý ngoại hối
    • Tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam với một số ngoại tệ để xác định giá tính thuế
  • Lãi suất
    • Lãi suất NHNN quy định
    • Lãi suất thị trường liên ngân hàng
  • Dữ liệu Thống kê
    • Cán cân thanh toán quốc tế
    • Tổng phương tiện thanh toán
      • Tổng phương tiện thanh toán và Tiền gửi của khách hàng tại TCTD
      • Tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán
    • Hoạt động thanh toán
      • Giao dịch của hệ thống thanh toán quốc gia
      • Giao dịch thanh toán nội địa theo các PTTT
      • Giao dịch qua ATM/POS/EFTPOS/EDC
      • Số lượng thẻ ngân hàng
      • Tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân
      • Các tổ chức CUDVTT không phải là TCTD
    • Dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế
    • Hoạt động của hệ thống các TCTD
      • Thống kê một số chi tiêu cơ bản
      • Tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi
      • Tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ tín dụng
    • Điều tra thống kê
      • Hướng dẫn
      • Phiếu điều tra
      • Điều tra trực tuyến
      • Kết quả điều tra
    • Các văn bản liên quan đến quy định báo cáo thống kê
  • CPI
  • Văn bản quy phạm pháp luật
  • Chính sách tiền tệ
    • Định hướng điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng trong năm
    • Thẩm quyền quyết định CSTT quốc gia và các công cụ thực hiện
  • Thanh toán & ngân quỹ
    • Nhiệm vụ của NHNN trong hoạt động thanh toán
    • Các hệ thống thanh toán trong nền kinh tế
      • Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng
      • Các hệ thống thanh toán khác
    • Giám sát hệ thống thanh toán
      • Thanh toán không dùng tiền mặt
    • Hệ thống mã tổ chức phát hành thẻ
    • Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN
    • Hoạt động ngân quỹ
    • Danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng
  • Thanh tra giám sát
    • Hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng
    • Kết luận thanh tra
    • Các chương trình, đề án trọng tâm
  • Phát hành tiền
    • Đồng tiền Việt Nam
    • Tiền thật, tiền giả
    • Những hành vi bị nghiệm cấm và một số quy định về xử phạt liên quan đến phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam
  • Quản lý hoạt động ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng
  • Cải cách hành chính
    • Tin tức CCHC
    • Bản tin CCHC nội bộ
    • Văn bản cải cách hành chính
    • Phiếu lấy ý kiến giải quyết TTHC
    • Bộ câu hỏi về thủ tục hành chính NHNN
    • Danh mục điều kiện kinh doanh
    • Danh mục báo cáo định kỳ
    • HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO
    • Đào tạo ISO
  • Diễn đàn NHNN
    • Hỏi đáp
    • Lấy ý kiến dự thảo VBQPPL
  • Giới thiệu NHNN
    • Sơ lược quá trình thành lập và phát triển
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Ban lãnh đạo đương nhiệm
    • Lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ
Trang chủ
  • Tin tức sự kiện
  • Thông cáo báo chí
    • Thông tin về hoạt động ngân hàng trong tuần
    • Thông cáo báo chí khác
  • Tỷ giá
    • Tỷ giá trung tâm
    • Tỷ giá tham khảo tại giữa đồng Việt Nam và các loại ngoại tệ tại Cục Quản lý ngoại hối
    • Tỷ giá tính chéo của Đồng Việt Nam với một số ngoại tệ để xác định giá tính thuế
  • Lãi suất
    • Lãi suất NHNN quy định
    • Lãi suất thị trường liên ngân hàng
  • Dữ liệu Thống kê
    • Cán cân thanh toán quốc tế
    • Tổng phương tiện thanh toán
      • Tổng phương tiện thanh toán và Tiền gửi của khách hàng tại TCTD
      • Tiền mặt lưu thông trên tổng phương tiện thanh toán
    • Hoạt động thanh toán
      • Giao dịch của hệ thống thanh toán quốc gia
      • Giao dịch thanh toán nội địa theo các PTTT
      • Giao dịch qua ATM/POS/EFTPOS/EDC
      • Số lượng thẻ ngân hàng
      • Tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân
      • Các tổ chức CUDVTT không phải là TCTD
    • Dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế
    • Hoạt động của hệ thống các TCTD
      • Thống kê một số chi tiêu cơ bản
      • Tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi
      • Tỷ lệ nợ xấu trong tổng dư nợ tín dụng
    • Điều tra thống kê
      • Hướng dẫn
      • Phiếu điều tra
      • Điều tra trực tuyến
      • Kết quả điều tra
    • Các văn bản liên quan đến quy định báo cáo thống kê
  • CPI
  • Văn bản quy phạm pháp luật
  • Chính sách tiền tệ
    • Định hướng điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng trong năm
    • Thẩm quyền quyết định CSTT quốc gia và các công cụ thực hiện
  • Thanh toán & ngân quỹ
    • Nhiệm vụ của NHNN trong hoạt động thanh toán
    • Các hệ thống thanh toán trong nền kinh tế
      • Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng
      • Các hệ thống thanh toán khác
    • Giám sát hệ thống thanh toán
      • Thanh toán không dùng tiền mặt
    • Hệ thống mã tổ chức phát hành thẻ
    • Biểu phí dịch vụ thanh toán qua NHNN
    • Hoạt động ngân quỹ
    • Danh mục các giao dịch bắt buộc phải thanh toán qua ngân hàng
  • Thanh tra giám sát
    • Hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng
    • Kết luận thanh tra
    • Các chương trình, đề án trọng tâm
  • Phát hành tiền
    • Đồng tiền Việt Nam
    • Tiền thật, tiền giả
    • Những hành vi bị nghiệm cấm và một số quy định về xử phạt liên quan đến phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam
  • Quản lý hoạt động ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng
  • Cải cách hành chính
    • Tin tức CCHC
    • Bản tin CCHC nội bộ
    • Văn bản cải cách hành chính
    • Phiếu lấy ý kiến giải quyết TTHC
    • Bộ câu hỏi về thủ tục hành chính NHNN
    • Danh mục điều kiện kinh doanh
    • Danh mục báo cáo định kỳ
    • HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO
    • Đào tạo ISO
  • Diễn đàn NHNN
    • Hỏi đáp
    • Lấy ý kiến dự thảo VBQPPL
  • Giới thiệu NHNN
    • Sơ lược quá trình thành lập và phát triển
    • Chức năng nhiệm vụ
    • Ban lãnh đạo đương nhiệm
    • Lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ
  • Fintech - Nghiên cứu trao đổi
  • Công nghệ thông tin

Xu hướng chuyển đổi số ngân hàng trong năm 2023

03/01/2023 22:07:00
0:00
/
0:00
Giọng Nam
  • Giọng Nam
  • Giọng Nữ

Chuyển đổi số ngân hàng hay chuyển đổi số là việc tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực ngân hàng. Nói cách khác, chuyển đổi số là sự thay đổi về văn hóa, tổ chức và cách thức hoạt động của ngân hàng thông qua công nghệ. Mới đây, The Financial Brand – một ấn phẩm kỹ thuật số tập trung vào các vấn đề tiếp thị chiến lược trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, đã chỉ ra những xu hướng chuyển đổi số ngân hàng trong năm 2023, trong đó đã đặt ra một số câu hỏi quan trọng cho các cơ quan quản lý, các nhà điều hành ngân hàng như: (1) Các tổ chức tài chính đã phản ứng như thế nào khi công nghệ số đã tác động đến tất cả các lĩnh vực hoạt động của ngân hàng? (2) Chuyển đổi số ngân hàng sẽ hình thành như thế nào vào năm 2023 và hơn thế nữa? (3) Điều gì cản trở sự thành công của quá trình chuyển đổi số ngân hàng?

Chuyển đổi số được coi là ưu tiên hàng đầu trong ngành ngân hàng vì một số lý do. Chuyển đổi số có thể giúp các ngân hàng nâng cao hiệu quả hoạt động bằng cách hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình, các tổ chức tài chính có thể cải thiện khả năng sẵn sàng cho tương lai cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, chuyển đổi số có thể giúp các ngân hàng và TCTD cạnh tranh tốt hơn trong một hệ sinh thái đang thay đổi nhanh chóng. Cụ thể, trong những năm gần đây, ngành ngân hàng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty fintech và những “người chơi” truyền thống khác, bao gồm các công ty công nghệ lớn; bằng cách nắm bắt các công nghệ và quy trình số hóa, các tổ chức tài chính có thể cải thiện chất lượng dịch vụ và cách thức họ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, chuyển đổi số giúp các tổ chức tài chính tiết giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận. Bằng cách tự động hoá các quy trình và khai thác các tính năng ưu việt của công nghệ hiện đại, bao gồm tự động hóa, các ngân hàng có thể giảm sự phụ thuộc vào hoạt động thủ công và giảm chi phí vận hành. Điều này giúp duy trì tỷ suất lợi nhuận tốt, tái tạo tài sản con người và tiền tệ, đồng thời duy trì tính cạnh tranh trong một thị trường đầy thách thức.

Trưởng thành chuyển đổi số ngân hàng

Các tổ chức tài chính đã đạt được thành công đáng kể trong hành trình chuyển đổi số ngân hàng nhưng có mức độ trưởng thành khác nhau. Một số tổ chức đã nắm bắt, làm chủ hoàn toàn các công nghệ số và đã triển khai một loạt các giải pháp kỹ thuật số, trong khi một số khác vẫn đang ở giai đoạn chuyển đổi ban đầu. Cũng giống như nhiều thay đổi đang diễn ra trong ngành dịch vụ tài chính - ngân hàng, các tổ chức tài chính lớn nhất đã gặt hái được kết quả tốt nhất với mức độ trưởng thành cao nhất. Thành công khiêm tốn cũng đã được nhìn thấy ở các ngân hàng và TCTD quy mô nhỏ, trong khi các tổ chức quy mô trung bình đã bị tụt hậu so với toàn ngành.

Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức độ trưởng thành của các tổ chức tài chính trong hành trình chuyển đổi số ngân hàng của họ, bao gồm quy mô và tính phức tạp của tổ chức, mức độ đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số, việc tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành và nhu cầu của khách hàng đối với năng lực ngân hàng số. Điều thuận lợi là có vô số tùy chọn có sẵn để làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba triển khai các giải pháp chuyển đổi số ngân hàng nhanh hơn thay vì độc lập phát triển giải pháp. Các ngân hàng cũng có thể hợp tác với các công ty fintech và các đối thủ công nghệ lớn đồng thời hiện đại hóa hệ thống và quy trình của họ.

Khảo sát trong Báo cáo Ngân hàng số năm 2022 đối với các tổ chức tài chính trên toàn thế giới về mức độ trưởng thành của quá trình chuyển đổi số ngân hàng, kết quả khảo sát cho thấy rằng 18% tổ chức tin rằng các giải pháp của họ đã được triển khai trên quy mô lớn, trong khi 61% trả lời rằng các giải pháp của họ đã được triển khai một phần. Tuy nhiên, điều quan ngại là 38% tổ chức cho rằng họ đã triển khai các giải pháp chuyển đổi số ngân hàng trên quy mô lớn và 31% tổ chức triển khai chuyển đối số một phần phản hồi rằng họ không đạt được kết quả như kỳ vọng.

Ở mọi cấp độ trưởng thành của quá trình chuyển đổi số ngân hàng, các tổ chức tài chính ngày càng nhận ra tầm quan trọng của các chiến lược chuyển đổi số ngân hàng để sẵn sàng cho tương lai. Nhiều tổ chức tài chính đã đầu tư mạnh vào công nghệ kỹ thuật số trong những năm gần đây và đang tích cực cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua việc sử dụng các kênh số an toàn, tiện lợi, chi phí hợp lý. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn rất nhiều việc phải làm để nhận ra đầy đủ lợi ích cốt lõi của chuyển đổi số.

Xu hướng chuyển đổi số ngân hàng

Năm 2023 có một số xu hướng cơ bản ảnh hưởng đến việc ưu tiên đầu tư và tiến trình chuyển đổi số ngân hàng. Một trong những xu hướng cơ bản lớn nhất là sự tăng trưởng liên tục trong việc sử dụng và kỳ vọng của khách hàng về ngân hàng số. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác, các ngân hàng đang ngày chú trọng vào việc phát triển các chiến lược ưu tiên dựa trên thiết bị di động và cung cấp các dịch vụ được tối ưu hóa cho người dùng. Điều này bao gồm các tính năng như thanh toán di động, tiền gửi di động, và các tính năng khách giúp khách hàng quản lý tài chính dễ dàng, thuận tiện hơn khi di chuyển.

Một xu hướng khác đang nhận được sự quan tâm, song vẫn còn rất nhiều thách thức đối với các tổ chức để nắm bắt và triển khai, đó là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML). Ngoài việc sử dụng AI và ML để tăng cường an ninh mạng và giảm thiểu gian lận, các ngân hàng các tổ chức tín dụng (TCTD) đang sử dụng các phân tích nâng cao để cải thiện độ chính xác và hiệu quả của hoạt động cũng như cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng, bao gồm việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa phù hợp với thời gian cho khách hàng để cải thiện sức khỏe tài chính.

Báo cáo Ngân hàng số đã thực hiện khảo sát các giám đốc điều hành ngân hàng toàn cầu về tiến độ chuyển đổi số ngân hàng của họ trong những năm qua cho thấy thành công lớn nhất là sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo đối với các nỗ lực chuyển đổi số (34%) và cải thiện trải nghiệm, mức độ tương tác của khách hàng (24%). Có một điều thú vị là mức độ thành công thấp nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi các hệ thống cũ (legacy systems) với 60% có tiến độ vừa phải (43%) hoặc đáng kể (17%). Trong khi sự cải thiện trong việc sử dụng dữ liệu, phân tích và AI không cao như mong đợi, 75% tổ chức cho biết họ đạt được tiến bộ ở mức độ vừa phải hoặc đáng kể.

Khi được hỏi về lĩnh vực chuyển đổi số ngân hàng nào sẽ cực kỳ hoặc rất quan trọng trong 3 đến 5 năm tới, các nhà lãnh đạo tổ chức tài chính chính toàn cầu đã phản hồi rằng an ninh mạng (96%), trải nghiệm di động (95%), kênh di động (87%) và dữ liệu, phân tích (83%) là những ưu tiên hàng đầu. Điều này cho thấy khi ngày càng có nhiều giao dịch tài chính được thực hiện bằng kênh số, việc các ngân hàng ưu tiên, chú trọng vấn đề bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân khỏi các mối đe dọa trên môi trường mạng ngày càng trở lên quan trọng và cấp thiết. Do đó, các tổ chức tài chính đang chuyển hướng đầu tư vào các công nghệ bảo mật tiên tiến (như mã hóa, xác thực sinh trắc học,…) để bảo đảm dữ liệu khách hàng được an toàn và bảo mật.

Một lĩnh vực trọng tâm khác là ngân hàng mở (open banking) cho phép các ngân hàng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo hơn cho khách hàng của họ, cũng như cạnh tranh tốt hơn với các công ty fintech và những người chơi phi truyền thống khác trên thị trường. Khi được hỏi về sự thành công của các nỗ lực chuyển đổi số của mình, các giám đốc điều hành của các tổ chức tài chính đã trả lời rằng các tổ chức đều tin tưởng tuyệt đối rằng nỗ lực của họ trong lĩnh vực an ninh mạng và hỗ trợ các kênh số là hiệu quả nhất. Có sự đồng thuận thấp hơn đáng kể về thanh công đạt được trong việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, triển khai điện toán đám mây, AI và phân tích nâng cao cũng như thành công với API ngân hàng mở.

Nhìn chung, các lĩnh vực trọng tâm và thành phần thành công này cho thấy rằng dư địa ngân hàng số sẽ tiếp tục phát triển và thay đổi trong những năm tới. Các ngân hàng có khả năng thích ứng với những thay đổi này và khai thác các công nghệ mới nổi sẽ có vị thế tốt nhất để thành công trong thị trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay.

Một số thách thức trong chuyển đổi số ngân hàng

Theo Báo cáo ngân hàng số và nghiên cứu của The Financial Brand, một số thách thức mà các tổ chức tài chính phải đối mặt khi họ bắt tay vào hành trình chuyển đổi số ngân hàng của mình, đó là:

- Chống lại sự thay đổi về văn hóa: Quá trình chuyển đổi số ngân hàng đòi hỏi những thay đổi đáng kể đối với cách thức hoạt động của một tổ chức, điều mà ban lãnh đạo và nhân viên hiện tại khó có thể chấp nhận ngay. Tuy vậy, nghiên cứu của tổ chức The Financial Brand và trong các cuộc phỏng vấn được thực hiện cho tập tin âm tanh (postcast) về Chuyển đổi số ngân hàng chỉ ra rằng việc thuyết phục mọi người cùng tham gia với những thay đổi cần thiết cho tương lai và đảm bảo rằng toàn bộ tổ chức phù hợp với chiến lược chuyển đổi số có thể là một thách thức.

­- Nguồn lực hạn chế: Các tổ chức tài chính có thể gặp khó khăn trong việc phân bổ các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ các sáng kiến chuyển đổi số, đặc biệt là trong thời kỳ kình tế bất ổn. Điều này trở lên khó khăn hơn khi tổ chức cần đầu tư đáng kể vào công nghệ hoặc đào tạo.

- Tính phức tạp: Các tổ chức tài chính thường có các hệ thống cũ bị “sa lầy” trong các chiến lược kinh doanh trước đây vốn khó thích hợp với các công nghệ số hiện đại. Điều này có thể gây khó khăn cho việc triển khai các giải pháp số hóa mới trừ khi các giải pháp được tích hợp dần dần, do đó gây ra những phức tạp mới.

- Mối quan tâm về dữ liệu và bảo mật: Khi các ngân hàng và TCTD quản lý ngày càng nhiều dữ liệu hơn thì mối quan ngại về quyền riêng tư và an toàn, bảo mật dữ liệu ngày càng tăng. Vì vậy, việc đảm bảo tính bảo mật của dữ liệu là bắt buộc, nhưng cũng là một thử thách khi các tổ chức triển khai các công nghệ kỹ thuật số mới.

- Tuân thủ quy định: Các tổ chức tài chính phải tuân thủ các quy tắc phức tạp và luôn thay đổi. Điều này khiến các tổ chức gặp khó khăn khi triển khai các công nghệ kỹ thuật số mới.

Cuối cùng, The Financial Brand chốt lại rằng để chuyển đổi số ngân hàng thành công trong bối cảnh thị trường tài chính-ngnaa hàng cạnh tranh như hiện nay, các tổ chức tài chính phải có chiến lược và chủ động trong việc giải quyết những thách thức này khi họ nỗ lực chuyển đổi các hoạt động bên trong và bên ngoài thông qua các công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Đồng thời, khi ưu tiên các sáng kiến chuyển đổi số, các tổ chức tài chính phải tính đến việc tích hợp các xu hướng sau: (i) Tầm quan trọng ngày càng tăng của các thiết bị di động và ứng dụng thương mại điện tử; (ii) Vai trò và tầm quan trọng của phương tiện truyền thông xã hội trong tiếp thị và thu hút khách hàng; (iii) Mối đe dọa của tội phạm mạng và tầm quan trọng của an ninh mạng; (iv) Lợi ích của dữ liệu lớn, AI và học máy cũng như giá trị của việc dân chủ hóa những hiểu biết sâu sắc; (v) Tiềm năng của điện toán đám mây để cải thiện tốc độ, khả năng mở rộng và tính hiệu quả; (vi) Bản chất công việc thay đổi của cả nhân viên và khách hàng; và (vii) Tương lai của các công nghệ mới nổi như Internet vạn bật, thực tế ảo và tăng cường, và Web3 và tầm nhìn về siêu vũ trụ (metaverse)./.

NMĐ (Theo The Financial Brand)

 

1

 

  • aA
  • Các chuyên mục:
  • Fintech - Nghiên cứu trao đổi
  • Công nghệ thông tin
Thanh Tìm kiếm
TIN VIDEO
Ngành Ngân hàng phát động phong trào “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số”
Ngành Ngân hàng phát động phong trào “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số”
TIN ẢNH
Album 1
Album 1
TIN ẢNH
Album 1
Album 1
Icon

Danh bạ liên hệ

Icon

Phản ánh kiến nghị

Icon

Đường dây nóng

Calendar Icon LỊCH LÀM VIỆC CỦA BAN LÃNH ĐẠO Microphone Icon CÁC BÀI PHÁT BIỂU Chart Icon CPI Percentage Icon LÃI SUẤT Money Icon DỰ TRỮ BẮT BUỘC Graduation Icon GIÁO DỤC TÀI CHÍNH Newspaper Icon THÔNG CÁO BÁO CHÍ ẤN PHẨM PHÁT HÀNH
Ngân hàng
ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2025-2030 Chuyển đổi số
Danh Bạ Liên Hệ Phản Ánh Kiến Nghị Đường Dây Nóng
© Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Địa chỉ: Số 49 Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội
Thường trực Ban biên tập: (84 - 243) 266.9435
Email: thuongtrucweb@sbv.gov.vn rss
NCSC Certification
Số điện thoại tổng đài Ngân hàng Nhà nước: (84 - 243) 936.6306
Đầu mối tiếp nhận thông tin về sự cố an toàn thông tin: số điện thoại: (+84)84.859.5983, email: antt@sbv.gov.vn
IPv6 Ready
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
SBV SBV-mob